Hoạt động học: Tách 1 nhóm đối tượng trong phạm vi 9 thành 2 nhóm bằng các cách khác nhau và so sánh. Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 9 đếm và nói kết quả. Số 9(tiết 3)
Lĩnh vực phát triển: phát triển nhận thức
Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Các bạn lớp 5 tuổi A4 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán học ở lớp một.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học: Hoạt động học “Tách 1 nhóm đối tượng trong phạm vi 9 thành 2 nhóm bằng các cách khác nhau và so sánh. Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 9 đếm và nói kết quả. Số 9( tiết 3)”.
Mọi người cùng thả tim cho lớp bé nhé!